Toyota Camry Hybrid 2012 เปิดตัวโตโยต้า แคมรี่ ไฮบริด เวอร์ชั่นญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการแล้ว


หลัง จากเปิดตัวรถยนต์ Toyota Camry รุ่นปี 2012 ทั้งเวอร์ชั่นที่ทำตลาดในสหรัฐอเมริกาและเวอร์ชั่นยุโรปไปแล้ว ทางค่ายรถยนต์โตโยต้าก็ไม่ได้รอช้าได้เปิดตัว Toyota Camry Hybrid 2012 โตโยต้า ไฮบริด เวอร์ชั่นญี่ปุ่นทันที โดยได้เผยให้เห็นโฉมหน้าอย่างละเอียดชัดเจน ซึ่งดีไซน์ตัวถังเหมือนกับของ Toyota Camry ที่เปิดตัวในยูเครน ซึ่ง เราได้นำเสนอไปแล้วในวันก่อนและเป็นเวอร์ชั่นที่จะถูกใช้กับตลาดเอเชียโดย รวม สำหรับ Camry โฉมญี่ปุ่นหรือ JDM (Japanese Domestic Market) ที่เห็นอยู่นี้จะเป็นรุ่นไฮบริดซึ่งจะเป็นเพียงรุ่นเดียวที่จะมีจำหน่ายใน ประเทศญี่ปุ่นในปี 2012 โดยมาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์รหัส 2AR-FXE 4 สูบ แบบ Atkinson Cycle 2.5 ลิตร(2,493 ซีซี) รุ่นใหม่ล่าสุด ผลิตกำลังได้สูงสุด 158 แรงม้าที่ 5,700 รอบ/นาที ในขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าให้แรงม้าอีก 141 ตัวที่ 4,500 รอบ/นาที โดยมีแหล่งจ่ายไฟเป็นชุดแบตเตอรี่นิเกิลเมทัลไฮไดรด์ โดยมีกำลังสูงสุดรวม 202 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 270 นิวตันเมตร



Toyota เผยว่า Camry Hybrid รุ่นนี้มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ 26.5 กิโลเมตร/ลิตร ตามมาตรฐาน10-15 Test Cycle ของ MLIT (Ministry of Land, Infrastructure, Transport and Tourism) ประเทศญี่ปุ่น และที่ 23.4 กิโลเมตร/ลิตร ตามมาตรฐาน JC08 Test Cycle


ในด้านรูปโฉมของ Camry Hybrid ตามที่ได้เกริ่นไปข้างต้นว่าเป็นดีไซน์เดียวกันกับของยูเครน แต่แตกต่างไปบ้างในส่วนของแผงกระจังหน้าและกันชนที่ดูสปอร์ตมากขึ้นโดย ถูกออกแบบมาให้ลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์เพื่อช่วยในการประหยัดน้ำมัน สำหรับระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active Safety) Camry Hybrid JDM มาพร้อมระบบ Hill-start Assist Control (HAC) ที่ป้องกันการไหลของรถเมื่อมีการขึ้นเขาหรือทางลาดชัน ระบบควบคุมการทรงตัว S-VSC นอกจากนั้นยังมีระบบนำทาง HDD ที่ได้รับการอัพเกรดใหม่โดยมีฟังค์ชั่นแจ้งเตือนทางภาพและเสียงให้กับผู้ขับ ขี่ในกรณีที่รถแล่นเข้าผิดช่องจราจรในขณะขับผ่านช่องทางด่วน มอเตอร์เวย์ หรือพื้นที่พิเศษอื่นๆ



สำหรับราคาจำหน่าย Toyota Camry Hybrid ในประเทศญี่ปุ่น เริ่มต้นที่ 3,040,000 เยน สำหรับรุ่น Base โดยรุ่นท็อปมีราคาอยู่ที่ 3,800,000 เยน ซึ่งมาพร้อมชุดแต่ง G และชุดหุ้มหนังสำหรับภายในห้องโดยสาร ขอบคุณข้อมูลจาก Autospinn






รายการบล็อกของฉัน