Honda City Minor Changed 2011 เปิดตัว ฮอนด้า ซิตี้ ไม่เนอร์เชนจ์ใหม่อย่างเป็นทางการ


หลังจากที่เฝ้ารอมานาน ก็ถึงคราวได้เปิดตัวรถยนต์ซิตี้คาร์ Honda City Minor Changed 2011 ฮอนด้า ซิตี้ ไม่เนอร์เชนจ์ใหม่อย่างเป็นทางการแล้วนะครับ ซึ่งเป็นการเปิดตัวพร้อม ๆ กับนโยบาย "รถคันแรก" ของรัฐบาลพอดีครับ ซึ่งรถ Honda City Minor Changed 2011 ก็ได้อยู่ในโครงการนี้ด้วย โดยจะได้ส่วนลดภาษีสูงถึง 100,000 บาทเลยทีเดียว-- นาย อาซึชิ ฟูจิโมโตะ ประธาน บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิด เผยว่า Honda City ใหม่ นั้นมีการปรับรูปลักษณ์ภายนอกตั้งแต่กระจังหน้า กันชนหน้า-หลัง ไฟท้าย และ ล้ออัลลอย ที่ได้รับการออกแบบให้มึความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นกว่ารุ่นเดิม

ในห้องโดยสารมีการเพิ่มความสะดกวสบายรวมถึงมาตรวัดเรืองแสง Blur light ที่มาพร้อมมาตรวัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง คอนโซลหน้าตกแต่งด้วยโครเมี่ยม ระบบล็อคกประตูอัตโนมัติที่สัมพันธ์กับความเร็วและ Eco indicator จะสว่างขึ้นเมื่อขับขี่ในเกรณ์ประหยัดน้ำมัน

นอกจากนี้ Honda city ใหม่ยังติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า dual SRS มาพร้อมระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS เป็นมาตรฐานโดยมีให้เลือก 3 รุ่นคือ รุ่น S รุ่น V และรุ่น SV ที่ยังมาพร้อมขุมพลัง 1.5 ลิตร i-vtec 120 แรงม้า สามารถใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E20 ได้


ด้านหลังรถ Honda City Minor Changed ปี 2011

Honda City Minor changed ใหม่ยังกลับมาพร้อมคอนเซปต์เดิมกับ Always Ahead ที่ครั้งนี้เน้นเติมแต่งออพชั่นให้เป้นที่สะดุดตามากยิ่งขึ้นสรรค์สร้าง ความสปอร์ตอย่างเต็มพิกัด ตั้งแต่ใบหน้าที่มีการปรับกันชนใหม่ให้ถูกใจวัยรุ่นมากขึ้น มาพร้อมกระจังหน้าใหม่ ที่ด้านข้างไม่มีการปรับแต่งอะไรนอกจากล้อแม็กดีไซน์ขั้นเทพที่ดูลงตัว ด้านหลัง Honda ทำการบ้านมาดีและแม้ไฟท้ายเดิมจะงามหยดอยู่แล้วแต่ในการปรับโฉมครั้งนี้ก็มี การปรับไฟท้ายให้ดูลงตัวมากยิ่งขึ้นออกไปแนวทางความหรูเสียด้วยซ้ำที่อาจจะ ดูแล้วขัดกับกันชนท้ายแบบสปอร์ต แต่ยังคลุกเคล้ากันได้ดี พอสมควร

ด้านหลังรถตัวท๊อปของ Honda City Minor Changed ปี 2011 จะเพิ่มไฟที่กันชนหลัง และตัดขอบกันชนสีดำ

ด้านหน้ารถตัวท๊อปของ Honda City Minor Changed ปี 2011 จะเพิ่มไฟตัดหมอกมาให้ด้วย

การปรับเปลี่ยนอื่นๆ นั้นเห็นทีจะเป็นในห้องโดยสารที่มุ่งเน้นการตอบสนองต่อผู้ใช้มากยิ่งขึ้น ทั้งในความสปอร์ตและคประหยัดที่งานนี้คอนโซลหน้าไม่ต่างจากเดิมแต่ให้อารมร์ และความรู้สึกที่เปลี่ยนไป ที่ยังมาพร้อมความบันเทิงจากระบบ Advance audio เชื่อต่อได้กับเครื่องเล่นทุกชนิดไม่ต้องหิ้วแผ่นให้เมื่อยตุ้ม ที่ยังมีการเปลี่ยนแปลงที่ตรงหน้าคนขับให้เป็นมาตรวัดเรืองแสงสีฟ้า Blue light และครั้งนี้มีไฟบอกความประหยัด Eco indicator มาเป็นสิ่งตอบแทนขึ้นเพื่อช่วยบอกว่าตรงไหนที่คือจุดประหยัดที่สุดของคุณ เรื่องเครื่องยนต์นั้นไม่ได้มีการปรับแต่งอะไรอย่างเป็นทางการตามข้อมูล ที่ได้ เนื่องจากขุมพลัง 1.5 ลิตร i-Vtec 120 แรงม้าจากโรงงาน สามารถตอบสนองได้ดีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งเมื่อรวมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ถือว่ามีความลงตัวที่ดีที่น่าประทับใจ

ภายในรถยนต์ Honda City Minor Changed ปี 2011


ด้านความปลอดภัยก็จัดมาให้พอสมควรตั้งแต่ระบบล็อคประตูอัตโนมัติสัมพันธ์กับ ความเร็ว ที่ยังให้นิยามใหม่ในรถรุ่นเล็กกับระบบถุงลมนิรภัยคู่หน้า Dual SRS และยังมีระบบเบรกป้องกันล้อล็อค พร้อมกระจายแรงเบรค EBD ช่วยในการขับขี่ในสถานการณ์ฉุกเฉินด้วย ทั้งหมดนี้เป็นการเปลี่ยนแปลงใหม่ที่เพิ่งจะเกิดขึ้นใน Honda city Minor changed ที่ครั้งนี้กลับมา 3 รุ่นให้เลือก ได้แก่รุ่น S รุ่น V และรุ่น SV ทั้งหมดรองรับพลังงานทางเลือกแก๊สโซฮอล์ E20 ที่มี 6 สีให้เลือกคิ สีขาวทาฟเฟต้า,สีเงินอลาบาสเตอร์,สีเทาโพลิชเมทัล และสีดำคริสตอล ที่ยังแนะนำ 2 สีใหม่ คือ สีแดงคาร์เนเลียน และสีน้ำตาลสปาร์ค สงนราคาจำหน่ายทุกรุ่นสามารถดูได้ตามตารางข้างล่าง

ราคาจำหน่ายHonda city Minor changed Honda City รุ่น S M/T ราคา 559,000 บาท Honda City รุ่น A/T ราคา 599,000 บาท Honda City รุ่น V A/T ราคา 646,000 บาท Honda City รุ่น SV A/T ราคา 704,000 บาท

ที่มา -  www.rakcar.com

รายการบล็อกของฉัน