Ford Focus ST เปิดตัว ฟอร์ด โฟกัส โฉมใหม่เสริมหล่อด้วยชุดสปอร์ต


ค่ายรถยนต์ฟอร์ดได้ปรับแต่งรถซิตี้คาร์ Ford Focus ด้วยการใส่ชุดสปอร์ตเต็มรูปแบบทั้งหน้าหลัง ดีไซน์ภายในใหม่โดยได้เปิดตัวในงาน Frankfurt auto show 2011 อย่างเป็นทางการแล้วโดยใช้ชื่อเรียกว่า Ford Focus ST โดย Ford Focus ST มีข่าวคราวกันมาสักพักใหญ่แล้ว ที่ก่อนหน้านี้ก้มีภาพแอบถ่ายหลุดออกมาบ้า งแต่ครั้งนี่คือตัวจริงของ Ford Focus ST โฉมสปอร์ตตัวจริงที่พร้อมให้ความมันส์เร้าใจและทรงสมรรถนะในแบบที่คุณจะ สามารถสัมผัสได้ในรถซิตี้คาร์
 
Ford Focus ST ตอบรับด้วยรูปโฉมที่ดูสปอร์ตเต็มพิกัดกับเรื่องร่างสุดซิ่งในแบบ 3 ประตูดุก้ไม่ต่างจากรุ่น 5ประตูที่สามารถพบเห็นได้ตามท้องถนน แต่งานนี้มันพกชุดแต่งออกมาพร้อมสรรพตั้งแต่ออกมาจากโรงงาน ควบล้อขอบ 18 นิ้วให้ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น   


ด้านในห้องโดยสาร Ford ตอบโจทย์ด้วยการตบแต่งที่ยังสื่ออารมณ์สปอร์ตตั้งแต่เบาะนั่งจากค่าย Recaro แป้นเหยียบทั้งหมดเปลี่ยนเป็นอลูมิเนียมเราอารมณ์ยิ่งขึ้น และใช้การตบแต่งที่สอดแทรก Metalic เข้ามา แต่ถ้าชอบอะไรแปลกก็ลองสั่งเติมออพชั่นเบาะอุ่น ที่ยังมีแอร์แยกอุณหภูมิซ้ายขวาได้อีกด้วย
 
พูดถึงรถสปอร์ตก็ไม่พ้นสมรรถนะและ Ford Focus ก็จัดมาให้เต็มพิกัดกับเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุด Ecoboost 2.0 ลิตรแรงสั่งได้กับ 247 แรงม้าที่ฝ่าเท้า เรียกแรงบิดได้ 360 นิวตันเมตร บวกเข้ากับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ยังพ่วงหลากเทคโนโลยีให้การขับขี่ม้าพยศเชื่องเหมือนแมว ตั้งแต่ Torque Steer Compensation, Torque Vectoring Control และElectronic Stability Program ที่สามารถปรับแต่งได้สูงสุดถึง 3 โหมดด้วยกัน ที่มาพร้อมช่วงล่างแบบสปอร์ตเซทมาพร้อมสรรพ  

Ford focus ST ถือเป็นหนึ่งสปอร์ตคาร์ที่น่าสนใจ และพร้อมกันนี้ยังมีเวอร์ชั่นลงสนามด้วยกับ Ford Focus ST-R ที่แต่งมาเฉพาะ ส่วนบ้านอาจจะต้องรออีกสักพักสำหรับ Ford focus ใหม่อดใจรอสักนิดแล้วกัน






รายการบล็อกของฉัน