Hyundai EON ฮุนได อิออน รถอีโค่คาร์น้องใหม่



ช่วงนี้กระแสของรถอีโค่คาร์กำลังเป็นที่จับตามองเป็นอย่างมากทำให้ค่ายรถยนต์หลาย ๆ ค่ายได้เร่งผลิตรถอีโค่คาร์เข้ามาแข่งขันในตลาดรถประหยัดน้ำมันกันมากขึ้น แม้กระทั่้งค่ายรถ Hyundai จากเกาหลีก็ได้ส่งเจ้า Hyundai EON ฮุนได อิออน เพื่อสู้ศึกครั้งนี้ด้วย โดยค่ายรถฮุนไดได้ออกแบบให้รถอีโค่คาร์มีความแตกต่างด้วยความทันสมัยเฉพาะตัว พร้อมสมรรถนะและจิตวิญญาณที่เหนือชั้นทำให้รถคยี่ห้อติดตลาดในเวลารวดเร็ว และยังได้รับคำชมจาก Consumer Report ในอเมริกาด้วยยว่ามันจิตวิญญาณเหมือนที่ Honda เคยเป็นเมื่อช่วง 20 ปีที่แล้ว

การรุกคืบในตลาดรถยนต์ใหม่ๆของ Hyundai นั้นเป็นเรื่องที่หลายคนเฝ้าจับตาโดยเฉพาะซิตี้คาร์ที่ว่าจะเข้ามาในบ้านเรา และก็เงียบเหงากันไป แต่ล่าสุดนี้ Hyundai ก็เตรียมส่งไม้ตายด้วยการเพิ่มยานยนต์รุ่นเล็กลงสู่ตลาดอีกครั้งภายใต้ชื่อ Hyundai Eon ซึ่งแม้จะยังเป็นวุ้นแต่ก็มีความน่าสนใจ



Hyundai Eon น่าจะเรียกว่า อิออน นั้นเป็นซิตี้คาร์ระดับเล็กจัดอยู่ในหมวดกลุ่ม A-Segement ซึ่งมันจะเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของรถยนต์รุ่นสำคัญๆ โดยเฉพาะ Suzuki alto ที่มีการขลับเรือนร่างให้ดูงดงามด้วยแนวทาง fluid sclupture ที่มาพร้อมเรือนร่างเล็กจิ๋วในแบบ 5ประตู คล้ายกับอีโค่คาร์ที่จำหน่ายในบ้านเรา

ใต้ฝากระโปรง Hyundai เตรียมเลือกใช้ขุมพลังที่เน้นความประหยัดอย่างสุดขั้วแต่ยังทรงสมรรถนะที่ หัวใจเจ้าตัวเล็กคันนี้จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบ 814 ซีซี ให้กำลัง 56 แรงม้า และแรงบิดพอตัวที่ 75 นิวตันเมตร ซึ่งเพียงพอกับรถยนต์ขนาดนี้

โดยรวมแล้ว Hyundai Eon นั้นน่าจะเป็นยานยนต์รุ่นที่เล็กที่สุดแล้วของค่าย Hyundai ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายออกมาแต่หลายฝ่ายเชื่อว่าน่าจะอยู่ที่ 160,000 บาท - 200,000 บาท โดยประมาณ

ที่มา - www.rakcar.com

รายการบล็อกของฉัน