Fiat Punto 2012 Facelift ซิตี้คาร์ยุโรปสุดไฉไล


การปรับโฉม Fiat Punto ก่อนงาน Frankfurt auto show 2011 ถือเป็นการปรับแต่งรถใหม่ทันสมัยมากยิ่งขึ้นด้วยโฉมหน้าใหม่ ที่ยังเน้นความเป็นเอกลักษณ์ทางด้านความสปอร์ตเอาไว้เหมือนเดิมเช่นเคย ที่คงความเป็น Fiat เริ่มต้นด้วยไฟหน้าและกันชนหน้าที่ครั้งนี้ปรับให้เป็นสีเดียวเข้ากับตัวรถ แล้วจัดล้อแม็กขอบ 15 มาให้เข้ากันได้ดี

ในห้องโดยสารไม่ได้มีการเปิดเผยว่าเพิ่มออพชั่นอะไรเข้ามาให้รับโฉมปี 2012 บ้าง แต่ครั้งนี้ Fiat ดู จะพยายามอย่างหนักในเรื่องขุมพลัง ที่มาพร้อมทั้งเบนซินและดีเซล มีมาให้เลือกตั้งแต่รุ่นเล็กที่เพิ่งคว้ารางวัล "Best New Engine 2011" และ "Best Green Engine 2011"กับขุมพลังบล็อกเล็ด 900 ซีซี แต่สามารถปั่นพละกำลังได้มากถึง 85 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที และให้แรงบิดสูงสุดที่ 145 นิวตันเมตร ที่ 2000 รอบต่อนาที มาพร้อมระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ยังตอบสนองความประหยัดด้วยปุ่ม Eco เพียงปลายนิ้วสัมผัสก็ประหยัดทันที



ด้านเครื่องยนต์ดีเซลใหญ่ขึ้นมาอีกนิดกับบล็อค 1300 ซีซี 16 วาล์ว ตอบสนองแรงม้าสูงสุด 85 ตัวเช่นกัน แต่มาพร้อมเทคโนโลยีที่อัดแน่นในตัว ด้วยไดร์ชาร์จอัจฉริยะที่แม้เครื่องยนต์จะดับในโหมด Engine cut-off แต่ก็ยังสามารถชาร์จไฟสู่แบตเตอร์รี่ได้ ส่วนอีกด้านเป็นระบบแอร์โฟลว์อัจฉริยะที่จะมีบทบาทในระบบหล่อเย็น ให้ลดภาระการทำงานลงได้ ทั้งนี้ Fiat Punto 2012 จะออกโชว์ตัวอย่างเป็นทางการในงาน Frankfurt auto show ในขณะที่บ้านเรานั้นไม่มาจำหน่ายแน่ๆ ทว่า FIAT ก็เคยเป็นรถที่อยู่ในใจพวกเรา
เสมอมา






ที่มา - auto.sanook

รายการบล็อกของฉัน