New Honda Civic 2012 ฮอนด้าซีวิคโฉมทำตลาดในไทย


อีกไม่นานแฟน ๆ รถยนต์ฮอนด้าได้ใจชื้นขึ้นมาอีกครั้งเมื่อ New Honda Civic รุ่นปี 2012 เตรียมที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยแล้ว โดยฮอนด้าซีวิคโฉมใหม่นี้ได้มีความแตกต่างจากซีวิคเวอร์ชั่นยุโรปอยู่พอสมควรอาทิเช่นภายในอาจมีการปรับเปลี่ยนบ้างแต่ยังคงเป็นแผงคอนโซลที่โค้งรับกับคนขับเหมือนเวอร์ชั่นยุโรป กระจังหน้าดีไซด์ใหม่ ส่วนท้ายจะทำให้เหมือนกับ Honda Accord โดยติดชุดไฟท้ายยื่นเข้ามาในกระโปรงหลัง และล้อแม็กคล้ายกับ Honda Civic FD ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน

หนึ่งในรถยนต์หลายๆรุ่นที่ได้รับการเฝ้ารอจากสาวกของแบรนด์ดังนั้น ก็คงไม่พ้น Honda Civic 2012 ที่นาย อาซึชิ ฟูจิโมโต้ บอสใหญ่ ฮอนด้า ออโต้โมบิล ถึงกับออกปากตั้งแต่เปิดตัวฮอนด้า แจ๊ส ไมเนอร์เชนจ์ว่ามันมาแน่ แต่หลังจากทั้งแอบถ่าย ส่องกันไป ทั้งนอกและใน จนถึงตอนขนไปส่งขาย ไม่วายข่าวรีคอลอีก ทำให้หลายคนคงอดนึกสงสัยไม่ได้ว่า รถที่จะมาไทยจะมีเรือนร่างอย่างไร




ถ้าถามว่ารถบ้านเราอิงตลาดใดมากกว่านั้น คงจะเป็นเรื่องยากที่จะตอบ แต่วันนี้ หลังจากเราชมเวอร์ชั่นอเมริกา ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้ที่ฝั่งยุโรปก็กำลังฮือฮากับภาพสิทธิบัตร ที่รถรุ่นนี้กำลังจะวางขายในยุโรปเช่นกัน



ทั้งนี้ Honda civic 2012 จะเป็นหนึ่งในรถหลายรุ่นที่เข้ามาทำตลาดในบ้านเราอย่างแน่นอน และน่าจะเข้าภายในปลายปีนี้ หลังกลุ่มคอมแพ็คคาร์เริ่มมีความระอุตั้งแต่การเปิดตัวของ Chevrolet และ Mazda รวมถึงการปรับเครื่องยนต์ใน Toyota Altis

ที่มา :rakcar.com

รายการบล็อกของฉัน