Nissan Sunny คันจริง ว่าที่ คู่แข่งใหม่ตลาดเก๋งเล็ก


ในที่สุดหลังติดตามกันมานาน Nissan Sunny เจ้าเก๋งเล็กรุ่นใหม่ของค่ายรถยนต์ Nissan ก็ ได้ฤกษ์เผยโฉมเป็นครั้งแรกสู่สายตาคนรักรถที่ เมืองกวางดจวประเทศจีน และมันน่าสนใจอย่างมากสำหรับใครที่กำลังตัดสินใจซื้อรถใหม่ในบ้านเรา

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไม เราจะบอกให้ก็ได้ว่า รถรุ่นนี้มีความเป็นไปได้สูง ที่อาจจะมาไทย เพราะมีการกล่าวถึงการอย่างมากภายใต้รหัสลับจำเพราะที่เรียกว่า L02 B ที่ หลายคนคาดการณ์กันว่ารถรุ่นนี้จะเข้ามาเสริมทัพของค่ายในกลุ่มรถเล็กเพื่อ ที่จะประมือกับคู่แข่งจากค่ายอื่นๆ หลังสงมาร์ชมาชิมลางไปแล้ว



การออกมาเผยโฉมของ Nissan Sunny นั้นนับว่าน่าสนใจพอตัวเลยทีเดียว แม้จะมีข่าวลือว่า มันจะเป็นมาร์ชเวอร์ชั่น 4 ประตู หรือฉบับแปลงกายแต่ วันนี้ที่เราได้เห็นภาพจากเว็บไซต์ Paultan.org ที่เขาดั้นด้นเดินทางไปทำข่าวถึงงานที่กวางโจว มันก็ทำให้รู้สึกว่ารถรุ่นนี้น่าจะมีดีกว่าที่คิด

Nissan Sunny ใหม่ มาพร้อมส่วนผสมที่ลงพอสมควร เริ่มตั้งแต่ทางด้านหน้าที่ดูได้จากรถโชว์ของจริงในงานที่กวางโจว ที่ถูกปลุกกระแสสีน้ำเงิน ใบหน้ารถรุ่นนี้มาพร้อมกระจังหน้าแบบโครเมี่ยมแบบเดียวกับที่อยู่ใน Nissan Teana DNA บ่งชัดสำเนาถูกต้อง แต่ย่อขนาดลงเข้ามารับกับขนาดรถที่ไม่โตเท่ากัน ไฟหน้าคลับคล้ายว่าสอยมาจาก Tida ส่วนกันชนลักษณะคล้ายๆ แบบเดียวกับมาร์ชที่โดยรวมดูแล้วก็ถือว่าลงตัวกันพอสมควร

ด้านข้างมาพร้อมทรวดทรงรถ Saloon-Sedan ที่มีตัวถัง 4 ประตูให้ขึ้นลงได้ง่าย ที่หากใครยังคิดว่ามันคือมาร์ชแปลงร่างมาคงต้องดูใหม่ เพราะทรวดทรงด้านข้างนี้บ่งบอกไปในทาง Teana มากกว่า โดยเฉพาะ กระจกประตูหลังนี่เหมือนจริงๆ

บั้นท้ายมองจากด้านข้างจะเห้นว่าไฟท้ายคล้ายๆ 370Z แต่มามองตรงๆ อีกที เหมือน Teana มากกว่า อีกนั่นแหละ ทั้งชุดไฟท้าย และ ฝากระโปรงท้าย ทั้งหมดน่าจะยึดมาจากเก๋งรุ่นใหญ่ทั้งสิ้น นี่ไม่นับระยะฐานล้อที่ถูกปรับให้มีแนวยาวเท่ากับคอมแพ็คคาร์ด้วย

ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบใหม่หมดจด ที่มันดูทันสมัยพร้อมด้วยกลิ่นอายแบบเดียวกับ nissan March ที่ เน้นความสะดวกสบายในการใช้งาน ในรถโชว์ที่เห็นนี้ห้องโดยสารที่ตบแต่งด้วยโทนสีเทาอ่อน ที่ให้ความอ่อนโยนและเรียบง่าย พร้อมตำแหน่งพวงมาลัยและเกียร์ที่ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น และการจัดตำแหน่งที่ดีขึ้นด้วย


ในกลุ่มรถ 4 ประตูนั้นเบาะแถวหลังถือเป็นอะไรที่คุณควรจะสำรวจไว้เช่นกัน โดยเฉพาะ เมื่อคุณจะต้องการให้ผู้โดยสารสบายและดูเหมือนว่าsunny ใหม่จะมีที่ว่างมากพอที่จะให้เราวางขาได้อย่างเหลือเฟือ(ดูได้จากในภาพ) ที่มันน่าจะให้ความสบายในระดับหนึ่ง

ทั้งนี้สำหรับบ้านเรายังไม่มีการกำหนดแน่ชัดถึงการมาของ Nissan sunny แต่ มีความเป็นไปได้สุงที่รถรุ่นนี้จะมาทำตลาด ในประเทศไทย ซึ่งเราหวังว่าจะได้เห็นรถตัวจริงในเร็วๆนี้และถ้ารถรุ่นนี้มาจริง มันก็ต้องมีราคาที่เหมาะสมด้วย

รายการบล็อกของฉัน