Brabus SV12 R Biturbo 800 รถบราบัสใหม่ สุดหรูเอาใจผู้บริหาร


SV12 R Biturbo 800 รถยนต์ผู้บริหารที่ชอบรถหรูและความแรงที่มาพร้อมกันด้วยแรงม้าระดับ 800 ตัว สมรรถนะสุดเร้าใจ แต่ส่วนมากผู้บริหารไม่ได้ขับรถเอง แต่สำหรับคันนี้รับประกันว่าผู้บริหารคงอดใจนั่งแช่อยู่ด้านหลังไม่ได้แน่ นอน

โปรเจ็กต์นี้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบรับกับความต้องการของผู้ บริหารพันธุ์แรงที่อยากได้ออฟฟิศแบบติดจรวด เพราะตัวรถถูกพัฒนาขึ้นมาบนพื้นฐานของ S-Class ตัวแรงจากค่ายบราบัสอย่าง E V12 และมีการปรับปรุงรายละเอียดภายในห้องโดยสารด้านหลังให้รองรับกับการทำงานจน เหมือนกับออฟฟิศเคลื่อนที่

ไฮไลต์หลักสำหรับการ ดัดแปลงภายในห้องโดยสารคือ แนวคิด iBusiness ซึ่งทางบราบัสติดตั้งอุปกรณ์ของ Apple หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น iPAD ซึ่งสามารถเสียบเข้ากับ Keyboard Dock ที่ติดตั้งอยู่กับฐานแบบพับได้ทางด้านหลังของพนักพิงหลังบนเบาะหน้าเหมือน กับถาดวางของบนเครื่องบิน


ถ้าไม่อยากถือติดมือลงจากรถและกลัวว่าเสียบทิ้งไว้จะล่อตา ล่อใจมิจฉาชีพ ทางบราบัสก็ออกแบบให้พนักวางแขนแบบพับเก็บได้บนเบาะหลังมีช่องสำหรับเก็บ iPAD โดยเฉพาะ





ในส่วนของความสวยและความเร้าใจ สามารถสัมผัสได้จากขุมพลังวี12 เทอร์โบคู่ ที่ถูกขยายความจุจาก 6,000 ซีซีมาเป็น 6,500 ซีซี พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ 4 ตัว ท่อเฮดเดอร์สแตนเลสชุดใหม่และแคตาไลติก คอนเวอร์เตอร์แบบสปอร์ต อีกทั้งยังมีการรีโปรแกรมของกล่อง ECU ใหม่เพื่อช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างแม่นยำ เพื่อการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ และลดมลพิษเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานในระดับ Euro V


เครื่องยนต์รุ่นนี้ ผลิตกำลังออกมาได้ 800 แรงม้า (HP) หรือ 788 แรงม้า (BHP) ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 144.7 กก.-ม. ที่ 2,100 รอบ/นาที แต่เพื่อความปลอดภัย (น่าจะของระบบส่งกำลัง) ก็เลยจำกัดแรงบิดสูงเอาไว้แค่ 112 กก.-ม. เท่านั้น

ถึงจะมีแค่นี้ แต่เครื่องยนต์วี12 ก็ตอบสนองการขับเคลื่อนได้อย่างเร้าใจ โดยใช้เวลาเพียง 3.9 วินาทีสำหรับอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง และ 10.3 วินาทีสำหรับ 0-200 กิโลเมตร/ชั่วโมง ส่วนความเร็วสูงสุดถูกจำกัดเอาไว้ที่ 350 กิโลเมตร/ชั่วโมงเท่านั้น

นอกจากแรงแล้วในด้านความสวยมีให้สัมผัสในทุกรายละเอียด ซึ่ง SV12 R Biturbo 800 ถูกอัพเกรดภาพลักษณ์สู่ความสปอร์ต ด้วยชุดแอโรพาร์ตรอบคัน ซึ่งทุกจุดมีประโยชน์ในด้านของการช่วยเสริมสมรรถนะในขณะแล่นทะยานด้วยความ เร็วสูง โดยเฉพาะการทรงตัว ขณะที่ล้อแม็กเดิมๆ เป็น 19 นิ้ว แต่ถ้ายังไม่พอใจก็จ่ายเงินเพิ่มเพื่อสัมผัสกับขนาด 21 นิ้ว ซึ่งด้านหน้ามีความกว้าง 9X21 นิ้ว และด้านหลัง 10.5X21 นิ้ว จับคู่กับยางขนาด 265/30ZR21 และ 295/30ZR21

ส่วนความสูงก็มีการปรับปรุงในส่วนของโปรแกรมการทำงาน และฮาร์ดแวร์ในระบบ Active Body Control เพื่อลดความสูงลงมาอีก 15 มิลลิเมตร ขณะที่ระบบเบรกเป็นงานของดิสก์ขนาด 380X36 มิลลิเมตรที่ด้านหน้า พร้อมคาลิเปอร์ขนาด 12 พอต และด้านหลังขนาด 355X28 มิลลิเมตร พร้อมคาลิเปอร์แบบ 6 พอตที่ด้านหลัง

ใครที่สนใจก็เตรียมเงินเอาไว้เยอะๆ แต่เดินไปติดต่อที่โชว์รูมของบราบัสกันได้เลย

รายการบล็อกของฉัน