New Toyota Auris HSD โตโยต้าเปิดตัวรถรุ่นใหม่ โตโยต้า ออริส เอชเอสดี


โตโยต้าเปิดตัวรถรุ่นใหม่ โตโยต้า ออริส เอชเอสดี New Toyota Auris HSD โดยให้ Concept ว่าจิบน้ำมันเพียง 26.32 กม./ล. โต โยต้าเปิดตัว ออริส เอชเอสดี (Auris HSD) ซีดานไฮบริดพลังงานสะอาด รหัสปี 2010 ใช้เทคโนโลยี Hybrid Synergy Drive และระบบวาล์วอัจฉริยะ VVT-I เพิ่มสมรรถนะของรถยนต์และลดปริมาณไอเสียผ่านมาตรฐาน Euro 5 เป็นรุ่นแรกของโตโยต้า

สำหรับการเผยโฉมครั้งแรกในงานมหกรรมยานยนต์ ที่เจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ออริสได้รับการพัฒนาจากรถยอดนิยมรุ่นโคโรลล่า จะเป็นรถยนต์ไฮบริดรุ่นแรกของโตโยต้าที่มีฐานการผลิตในยุโรป โดยจะเริ่มประกอบรถรุ่นนี้ในโรงงานเมืองเบอร์นาสตัน ประเทศอังกฤษ ช่วงเดือนมิถุนายน และเริ่มจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม




เครื่อง ยนต์รุ่นนี้ใช้เทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฮบริด HSD หรือ Hybrid Synergy Drive และ Toyota Optimal Drive สามารถเพิ่มสมรรถนะของรถยนต์และลดปริมาณไอเสีย นับเป็นรถรุ่นแรกของโตโยต้าที่ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro 5 ด้วยปริมาณไอเสียก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเพียง 89 ก./กม.

นอก จากนี้ยังใช้ระบบวาล์วอัจฉริยะ VVT-i ช่วยควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วไอดีและไอเสียเพื่อให้แรงบิดเพิ่มมากขึ้น นับเป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นมากในเซกเมนต์ C
โตโยต้าวางแผนจะใช้เทคโนโลยี Hybrid Synergy Drive กับรถยนต์ทุกรุ่นที่ทำตลาดในยุโรปภายในปลายทศวรรษนี้



เครื่อง ยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.8 ลิตร VVT-i ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้า (72 กิโลวัตต์) แรงบิดสูงสุด 105 ปอนด์-ฟุต เมื่อทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าเพิ่มกำลังอีก 60 กิโลวัตต์ รวมเป็น 136 แรงม้า แรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น 153 ปอนด์-ฟุต อัตราบริโภคเชื้อเพลิงประหยัดที่ระดับ 26.32 กม./ล.
รถคันนี้สามารถวิ่ง ด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียวได้ระยะทางสูงสุด 2 กม. ที่ระดับความเร็วไม่เกิน 50 กม./ชม. และใช้ระบบเบรกแบบชาร์จพลังงานกลับมาใช้ใหม่ มีโหมดขับให้เลือก 4 โหมด เช่น EV, Eco และ Power



โฉมภายนอกรูปทรงปราดเปรียว มีแอโร่ไดนามิกดีขึ้น ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านทานอากาศลดเหลือ 0.283 จากเดิม 0.290 จุด ที่สังเกตได้จากการปรับโฉมครั้งนี้คือกันชนหน้ายาวขึ้น กระจังหน้าออกแบบใหม่ทำให้อากาศไหลผ่านอย่างไหลลื่น ไฟหน้าและไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่
การตกแต่งภายในได้รับการปรับปรุงหลายส่วน ให้มีความสวยงามหรูหราและมีคุณภาพ ดีขึ้น แผงคอนโซลหน้าประกอบด้วยแผงหน้าปัดสไตล์เข็มทิศได้เปลี่ยนมาใช้มาตรวัดแบบ EcoDrive Assist Monitor พื้นที่ตรงกลางของคอนโซลแสดงข้อมูลของระบบ Hybrid Synergy Drive อาทิ Energy Flow และ Eco Drive Result

รายการบล็อกของฉัน