honda CR-V ใหม่ลงตลาด ต.ค.นี้ ที่ญี่ปุ่น


ช่วงนี้ตลาดรถยนต์ที่เริ่มคลุกรุ่นในบ้านเราทุกๆเซกเม้นนั้น มีรถรุ่นหนึ่งที่ได้รับการไถ่ถามข่าวคราวมากที่สุด อย่าง Honda CR-V ที่ ก็ใกล้ได้ฤกษ์ปรับเปลี่ยนโฉมกันแล้ว แต่ด้วยข้อมูลที่ไม่มีการพูดถึงเลยทำให้เราไม่สามารถตอบคำถามของหลายๆคนได้ ว่า รถรุ่นนี้จะมาเมื่อไรกันแน่

ล่าสุดนี่อาจจะเป็นข่าวดีสำหรับใครหลายๆคนที่กำลังรอดูรถอเนกประสงค์รุ่น ใหม่จากค่ายรถยนต์ Power of Dream หรือ honda เพราะมีข่าวหลุดออกมาบนเว็บไซต์แห่งหนึ่งในญี่ปุ่นว่า ค่ายรถยนต์ honda เตรียมจะเปิดตัวรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ Honda CR-V รุ่นใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ร่วมในปีนี้ โดยคาดว่าน่าจะเป็นช่วงเดือนตุลาคม อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันออกมาจากค่าย Honda แต่ มีความเป็นไปได้สูงถึงการเปิดตัวเวอร์ชั่นขายในบ้านตัวเองหรือ JDM Version ที่รถรุ่นดังกล่าวเริ่มทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งก็จะครบอายุ 4 ขวบในการทำตลาดในช่วงเดือนที่เชื่อว่าน่าจะมีการเปิดตัวพอดิบพอดี

สำหรับข้อมูลทางด้านตัวรถนั้น ในเว็บไซต์ดังกล่าวได้มีการเปิดเผยออกมาบางส่วน ว่า เครื่องยนต์ใน Honda CR-V ใหม่นั้น น่าจะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 2.4 ลิตรที่มีอัตราการสิ้นเปลืองดีขึ้นจากเดิม โดยมีรายงานในเชิงลึกเปิดเผยออกมาว่า CR-V ใหม่จะมีอัตราประหยัดน้ำมันมากถึง 12 กิโลเมตร ต่อลิตร ในโหมด 10-15

ส่วนทางด้านการออกแบบของตัวรถนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงเส้นสายใหม่ที่จะ เน้นความสปอร์ตมากยิ่งในการนำเส้นสายของรถแบบคูเป้เข้ามาผสมผสานมากยิ่งขึ้น และนอกจากนี้ยังได้อิทธิพลจากรถยุโรปอย่าง BMW X6 ที่คงจะทำให้ CR-Vใหม่นี้น่าสนใจขึ้นด้วย

รายการบล็อกของฉัน