Mazda 2 2011 มาสด้า 2 ใหม่ประหยัดน้ำมัน 30 กม./ลิตร


ปี 2011 ฉลองปีใหม่ทางค่าย Mazda ได้ส่ง Mazda 2 2011 มาสด้า 2 ลงทำตลาดแข่งกับ Toyota Vios ของโตโยต้า Honda City จากฮอนด้า Mazda 2 2011 ตัวใหม่นี้ได้ชูความประหยัดน้ำมัน ซึ่งจากการทดสอบสามารถประหยัดน้ำมันได้ถึง 30 กม./ลิตร เลยทีเดียว

นายโช อิชิ ยูกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อ Mazda เปิดเผยว่า ในช่วงกลางปีหน้าบริษัท Mazda ประเทศญี่ปุ่นจะส่ง MAZDA Demio หรือ MAZDA 2 ใหม่ ที่มาพร้อม เทคโนโลยี skyactiv ออก สู่ตลาด โดยรถยนต์รุ่นนี้จะมาพร้อม การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางด้านตัวรถใหม่ทั้งหมด ตั้งเครื่องยนต์ยันระบบแชสซี ซึ่งจะมีอัตราประหยัดน้ำมันดีขึ้น 30% ซึ่งมีอัตราประหยัดสูงสุดถึง 30 กิโลเมตรต่อลิตร ทั้งยังมีค่าไอเสียต่ำ


"เราได้เคยนำเสนอเรื่องเทคโนโลยีใหม่กับรัฐบาลไทยไปแล้ว และได้เปรัยบเทียบถึงประสิทธิภาพ ที่ประหยัดและมีมลพืษต่ำ ไม่ต่างจากรถ อีโค่คาร์ หรือเครื่องยนต์ที่ใช้นำมัน E85 รวมถึงเครื่องยนต์ ไฮบริด ซึ่งเราได้มีการหารือเรื่องสิทธิประโยชน์ ที่ควรจะได้รับสิทธิพิเศษเท่าๆกัน"
นาย โชอิชิ กล่าวต่อไปว่า ถ้าบริษัทได้รับความชัดเจนทางภาษี จะสามารถนำเครื่องยนต์ดังกล่าวมาใช้กับรถยนตืนั่งและรถกระบะของค่ายได้ทันที โดยไม่ต้องมีการลงทุนเพิ่มเติมแต่อย่างใด และผลพิจารณาจากภาครัฐ ประโยชน์ตรงนี้จะตกถึงผู้บริโภคอย่างแท้จริง การพัฒนาเทคโนโลยีนี้ถือเป็นความสำเร็จของมาสด้า ที่ตั้งใจพัฒนาทุกส่วนประกอบของรถยนต์ให้ยังคงประสิทธิภาพและเป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อมสูงสุด

อย่างไรก็ดี ปีนี้บริษัทวางแผนเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ หลายรุ่น เริ่มตั้งแต่ New! Mazda 3 ในช่วง motor show ปลายเดือน มีนาคมนี้ ส่วนปลายปีคาดว่าจะสามารถเปิดตัว New! Mazda BT-50 อีกรุ่นด้วย

รายการบล็อกของฉัน