Wheego Whip Life รถจิ๋วพลังงานไฟฟ้าจากจีน ข้ามฝั่งเปิดตัวที่ LA Auto Show


ค่ายรถยนต์สัญชาติจีนอย่าง Wheego ก็ขอเข้าไปแจมด้วยการเปิดตัว Whip Life รถไฟฟ้าขนาดจิ๋วสไตล์ Smart ForTwo แต่หน้าตาละม้ายคล้ายกับ Nissan March ที่สวนกระแสการตลาดเพราะถือว่าเป็นรถแบรนด์ใหม่แต่ราคากลับสูงไม่แพ้ใคร

ภายใน Whip Life มีการติดตั้งชุดอุปกรณ์ต่างๆเหมือนรถขนาดเล็กทั่วไป รวมถึง heater เครื่องเล่น CD แต่ไม่รวมระบบปรับอากาศที่คุณจะต้องจ่ายเพิ่มอีก 1,995 เหรียญสหรัฐฯ ส่วนในเรื่องความปลอดภัยที่หลายฝ่ายอาจจะวิตกกังวลสำหรับรถสัญชาติจีน ขอบอกว่าอย่างน้อยระบบเข็มขัดนิรภัยก็ได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่เกี่ยว ข้องในสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับเรื่องของความแข็งแกร่งของโครงสร้างและตัวถังไม่มีการพูดถึงแต่ อย่างใด


ระบบขับเคลื่อนของ Wheego Whip Life เป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนขนาด 30 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่่จะส่งไฟฟ้าไปยังมอเตอร์ที่ให้กำลัง 20 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 129 นิวตันเมตร ทำให้รถไฟฟ้าที่มีน้ำหนัก 1,210 กิโลกรัมคันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 105 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยมีระยะทางทำการที่ 161 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง



Wheego จะเริ่มจำหน่าย Whip Life ในเดือนธันวาคมนี้ ในราคาสูงถึง 32,995 เหรียญสหรัฐฯสูงกว่า Nissan LEAF รถไฟฟ้าสุดฮ็อตประมาณ 215 เหรียญสหรัฐฯ










ที่มา: Wheego

รายการบล็อกของฉัน