Honda Jazz/Fit EV เตรียมผลิตปี 2012


นอกเหนือจากรถ ไฮบริด จะเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคแล้ว บริษัทรถยังให้ความสำคัญกับการผลิตรถไฟฟ้าล้วนๆ หรือ EV อีกด้วย รวมถึง ฮอนด้า ที่นำรถไฟฟ้า EV พื้นฐานจาก Jazz มาจัดแสดงใน LA Auto Show และค่อนข้างแน่นอนว่า จะผลิตเพื่อจำหน่ายจริงในสหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่นในปี 2012

Honda Jazz EV จะใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนเป็นต้นพลังงาน ใช้เวลาชาร์จ 12 ชั่วโมง ถ้าชาร์จด้วยไฟบ้านขนาด 120 โวลต์ และลดลงเหลือ 6 ชั่วโมงเมื่อใช้ไฟ 240 โวลต์ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบแกนร่วม ทำความเร็วสูงสุด 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขับได้ไกลประมาณ 160 กิโลเมตร

มาพร้อม 3 โหมดในการขับเคลื่อนซึ่งนำมาจาก Honda CR-Z สปอร์ตไฮบริด ประกอบด้วย Econ Mode เพิ่มระยะใช้งาน 17 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับ Normal Mode และเพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับ Sport Mode ซึ่งในโหมดนี้ ฮอนด้าเคลมว่า ให้สมรรถนะเทียบเท่าเครื่องยนต์เบนซิน 2,000 ซีซี

และเพื่อให้สมกับเป็นรถ EV จึงเปลี่ยนชุดไฟหน้าเป็นแบบ LED กระจังหน้าโครเมียม กันชนหน้าทรงลู่ลม ไฟท้ายใสแบบ LED และสติ๊กเกอร์ EV ภายในใช้เส้นใย Bio-Fabric หุ้มเบาะนั่ง









รายการบล็อกของฉัน