Kia Sorento 2014 เกีย โซเรนโต รถอเนกประสงค์สายพันธุ์ใหม่

ในช่วงตั้งแต่ปลายเดือนที่ผ่านมา Kia ถือเป็นค่ายที่ตกเป็นข่าวคราวของวงการยานยนต์มาก หลังมีความเชื่อวส่ รถอเนกประสงค์รุ่นใหม่ Kia Sorento น่าจะกำลังเผยโฉมใหม่ และล่าสุดมันก็พร้อมแล้วในการเปิดเผยตัวอย่างเป็นทางการ



การปรับโฉม Kia Sorento 2014 เป็นการอัพเดทในเส้นสายความทันสมัยของตัวเพิ่มมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยครั้ง เน้นเติมเส้นสายตามยุคสมัยหลังจากขายมาได้สักพักใหญ่ๆ โดยใน Kia เผยว่าเป็นการวิศวกรรมโครงสร้างตัวถังใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ไฟหน้าที่คมเข้มมากยิ่งขึ้นพร้อมไฟบอกตำแหน่ LED ในโคม พร้อมการปรับเปลี่ยนหน้าตาที่ดูดีมากยิ่งขึ้น ลงตัวไฟตัดหมอกใหม่ที่เปลี่ยนมาในแนวตั้ง

บั้นท้ายมีการปรับเปลี่ยนกันชนใหม่ให้สอดรับกับการออกแบบที่ใบหน้า เช่นเดียวกับไฟท้ายที่ดูดีและลงตัว สุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือล้ออัลลอยลายใหม่ จัดขนาด 19 นิ้วมาให้ได้งามสง่าและมั่นใจได้ในยามขับขี่

ในห้องโดยสาร   Kia Sorento 2014  แม้จะยังไม่ได้ภาพออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ Kia ก็เปิดเผยว่าในรถรุ่นใหม่นี้ จะมีการอัพเดทในส่วนของห้องโดยสารเช่นกัน โดยจะมีการเปลี่ยนไปใช้วัสดุประภทเนื้อนิ่มให้ความลงตัวมากขึ้นในห้องโดยสาร ด้วยจอทัชสกรีน 7 นิ้วที่กลางคอนโซลหน้า ขณะที่หลังคาให้เสน่ห์ด้วยชุดหลังคาแก้ว ที่จะมาพร้อมการตบแต่งด้วยหนังสุดหรูที่คอนโซลกลาง



อย่างไรก็ดี Kia ยังไม่มีการเปิดเผยในเรื่องของเครื่องยนต์ แต่กล่าวสั้นๆว่า เครื่องยนต์ใหม่จะมีการปล่อยไอเสียน้อยลงและประหยัดน้ำมันมากขึ้น โดย นาย โทมัส โอ รองประธานบริหารและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ KIA เปิดเผยว่า เราให้ความสำคัญกับเสียงตอบรับจากลูกค้า และการปรับโฉมครั้งนี้ไม่ใช่การแต่งหน้าทาปากเท่านั้น แต่เป็นการก้าวไปขจ้างหน้าของรถอเนกประสงค์ยอดนิยมของเรา

ทั้งนี้   Kia Sorento 2014  จะเปิดเผยโฉมอย่างเป็นทางการท่ามกลางงาน 2012 Paris Motor show ในเดือนกันยายนนี้ และคาดว่าน่าจะมีการวางขายอย่างเป็นทางการในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

ที่มา -http://auto.sanook.com

รายการบล็อกของฉัน