Ford focus ST 2013 ฟอร์ด โฟกัส เอสที 252 แรงม้า สำหรับผู้ที่ชอบความแรง

หลังจากที่เปิดตัว Ford focus 2012 โฉมใหม่ออกมาได้ไม่นานทางค่ายรถยนต์ฟอร์ดก็ได้เตรียมที่จะเปิดตัว Ford focus ST 2013 ฟอร์ด โฟกัส เอสที เวอร์ชั่นแรง ด้วยขุมพลัง 2.0 ลิตรพร้อมระบบเทอร์โบชาร์ทตัวใหม่ ซึ่งสามารถให้พลังแรงม้าสูงถึง 252 แรงม้า สามารถตอบโจทย์เหล่าบรรดาผู้คนที่ชอบความแรงได้เป็นอย่างดี



ถึงจะแรงอยู่แล้ว แต่บางทีมันอาจจะไม่ทันใจขาซิ่ง ค่ายรถยนต์ ฟอร์ด เลยคิดออพชั่นใหม่ มาให้ได้ใช้งานกัน ที่เรียกว่า "Over Boost" โดยทำงานเป็นระยะเวลา 15 วินาที ในการเพิ่มแรงบิดสูงสุด ในช่วง 3,000- 4,500 รอบต่อนาที ตอบสนองในความระทึกและเร้าใจในการขับขี่

ด้าน ลิซ่า สโชเดอร์ ผู้จัดการด้านการตลาดของรถ Ford Focus ST เปิด เผยว่า แค่เพียงเทอร์โบมันก็ค่อนข้างให้สมรรถนะการขับขี่ที่มากกว่า แต่เราปรับให้มันทำงานเมื่อมีรอบเครื่องยนต์ ตั้งแต่ 3,000 รอบต่อนาทีขึ้นไปให้ช่วงกำลังมีความกว้างเพื่อความปลอดภัย ในขณะที่ยังให้ความทนทานต่อรถตลอดช่วงอายุการใช้งาน




" ฟังชั่น Over Boost เป็นอะไรที่ค่อนข้างเจ๋ง มันสามารถปรับเทอร์โบให้ตอบสนองได้ดี สำหรับคนที่กระหายในเรื่องสมรรถนะ โดยจะทำงานในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น "

ทั้งนี้ นอกจากฟังชั่น Overboost ที่ให้ความเจ๋งในการขับขี่แล้ว 2013 Ford focus ST ใหม่จะยังมาพร้อมเบาะสปอร์ตใหม่ล่าสุดจาก Recaro และ พร้อมกันนี้ยังแนะนำสีใหม่ Tangerine Scream metallic color ด้วย

ที่มา - http://www.rakcar.com/ForumId-887-ViewForum.aspx

รายการบล็อกของฉัน