Nissan ESFLOW Concept สปอร์ตคูเป้ไฟฟ้า รอพบปะประชาชนที่ Geneva Motor Show


งาน Geneva Motor Show ใกล้จะเปิดฉากขึ้น Nissan ก็ไม่พลาดที่จะนำ Concept Car ไปเปิดตัวแสดงแสนยานุภาพว่ายังเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลก และหนึ่งใน Concept Car ที่ว่าก็คือ Nissan ESFLOW สปอร์ตคูเป้ 2 ที่นั่ง พลังงานไฟฟ้า ขับเคลื่อนล้อหลัง ที่มีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงได้ในเวลาที่ต่ำกว่า 5 วินาที
ESFLOW ถูกออกแบบมาแบบเริ่มต้นจากศูนย์ให้เป็นรถพลังไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยใช้เทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้ในรถแฮทช์สุดฮ็อตพลังงานไฟฟ้าอย่าง LEAF ซึ่ง ESFLOW มีระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ได้รับการติดตั้งเหนือเพลาล้อหลังโดยไม่มีการระบุตัวเลขของกำลังที่ผลิตออกมาได้ มอเตอร์แต่ละตัวจะทำงานเป็นอิสระจากกัน โดยจะทำหน้าที่ควบคุมล้อแต่ละข้าง ซึ่ง Nissan อ้างว่าแรงบิดที่ได้จะอยู่ในระดับที่เหมาะสมเพื่อให้แน่ใจว่ารถมีเสถียรภาพที่ดีและควบคุมง่าย รวมถึงการนำพลังงานกลับมาใช้อีกครั้งอย่างมีประสิทธิภาพ
ชุดแบตเตอรี่ที่จ่ายไฟไปยังมอเตอร์ก็เป็นแบบเดี่ยวกับที่ใช้ใน LEAF ด้วยเช่นกันคือ ชุดแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออน โดยจะขับเคลื่อน ESFLOW ให้ไปได้ไกล 240 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง(ระยะทางทำการ) ตัวถังจะเป็นวัสดุสังเคราะห์โดยมีโครงสร้างตัวถังทำด้วยอลูมิเนียมพร้อมกรงนิรภัย
แม้ว่าจะยังไม่มีภาพภายในของ ESFLOW แต่ Nissan เปิดเผยว่าภายในห้องโดยสารจะดูสะอาดและเปิดโล่ง ส่วนเรื่องของน้ำหนักก็เป็นเรื่องหนึ่งที่บริษัทฯให้ความสำคัญมากที่สุดในการออกแบบด้วยเช่นกัน
รูปทรงแบบนี้ทำให้อยากจะเห็นตัวจริงว่าจะสวยล้ำอนาคตแค่ไหน!!





รายการบล็อกของฉัน