Kia Rio เรนเดอร์ แฮทช์แบ็ค3 และ 5 ประตูมาแล้ว


Kia Rio นับเป้นรถคันล่าสุดจากค่าย Kia ที่กำลังจะมาครองใจคนทั่วโลกในเร็วๆนี้ ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยยิ่งในแบบแฮทช์แบ็ค ที่จะมาให้เลือกทั้ง 3 และ 5 ประตู ตามความชอบ พร้อมเส้นสายตัวถังที่ดูแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับใบหน้าใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ และความดุดันที่เพิ่มให้โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นในช่วงเสา C

ตัวรถมีมิติขยายร่างให้ดูใหญ่ขึ้นกว่าเดิมจากรุ่นปัจจุบัน ที่ในโฉมใหม่นี้ รถรุ่นนี้จะมาพร้อม ความยาวกว่า เดิม 55 ม.ม. กว้างกว่าเดิม 25 ม.ม. และเตี้ยลงกว่าเดิมถึง 15 ม.ม ในขณะที่ระยะฐานล้อปรับใหม่ ให้คล่องตัวยิ่งขึ้นเพิ่มขึ้นอีก 70 ม..ม และ ด้วยเหตุนี้ ห้องโดยสารในรถรุ่นใหม่จะมีความกว้างยิ่งขึ้นเป็น 292 ลิตร ในรุ่น 3 ประตู ขณะที่รุ่น 5 ประตู โตถึง 390 ลิตร



เรื่องพละกำลังนั้นก็สบายใจได้ เพราะ Kia ตั้งใจจัดจำหน่ายรถรุ่นนี้ให้ครอบคลุม และมีเครื่องยนต์มากถึง 7 แบบ โดยแบ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 6 รุ่น และ เครื่องดีเซล 1 รุ่น โดยจะมีเริ่มตั้งแต่ดีเซล 1.1 ลิตร และรุ่นใหญ่สุดจะมาพร้อมเครื่อง 1.6 ลิตร

ส่วนขาซิ่งที่กำลังมองหา Kia rio เวอร์ชั่นสปอร์ตค่ายนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังด้วย เครื่องยนต์ 1.2 ลิตรเทอร์โบ ที่จัดจ้านทุกย่านความเร็ว แต่ยังไม่ประกาศรายละเอียดที่ชัดเจนอย่างแน่ชัด

ทั้งนี้ New! Kia Rio จะไปอวดโฉมตัวเป็นๆในงาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ และแน่นอน งานนี้คงน่าสนใจอย่างมาก เมื่อพูดถึงรถเกาหลีที่กำลังโดดเด่นบนเวทีโลก

รายการบล็อกของฉัน